Với nền tảng điện toán đám mây, thay vì đầu tư chi phí mua và duy trì hệ thống máy tính quản trị rườm rà, tất cả các dịch vụ, hoạt động quản lý bán hàng đều được xử lý bằng mạng lưới máy chủ ảo (đám mây) một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng bán lẻ
Theo khảo sát trên 1000 khách hàng của giải pháp thiết kế website Bizweb (thực hiện trong tháng 4/2015), tỷ lệ sử dụng phần mềm bán hàng của các cửa hàng, shop online là 23,8%. Như vậy, hơn 3/4 còn lại vẫn đang quản lý theo phương thức truyền thống, qua hệ thống sổ chi chép hoặc ứng dụng văn phòng excel.
Đáng nói là, hầu hết các doanh nghiệp có sử dụng phần mềm đều kết hợp bán hàng online – offline (mở cửa hàng) và doanh thu trung bình từ mảng online chiếm khoảng 40% tổng doanh thu. Như vậy, khi mở rộng quy mô, lượng đơn hàng online, offline cũng như tình trạng hàng hóa, xuất-nhập-tồn đan xen, chồng chéo, khó kiểm soát, thì người dùng mới có xu hướng tiếp cận giải pháp phần mềm bán hàng. Chưa kể, đây là một cuộc khảo sát trên tập các shop online đã ít nhiều tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Nếu xét trên diện rộng hơn, tới các cửa hàng chỉ bán theo phương thức truyền thống, tỷ lệ sử dụng phần mềm bán hàng chắc chắn còn thấp hơn nữa.
Để đầu tư cho một phần mềm bán hàng, các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra số tiền vài trăm nghìn cho 1 một năm để nhận được nhiều hơn về lợi ích, hỗ trợ đảm bảo cho công tác quản lý cũng như bán hàng hiệu quả. Vấn đề đặt ra ở đây chính là tìm được đúng sản phẩm/ dịch vụ và nhà cung cấp uy tín.
Anh Cát Văn Khôi – trưởng dự án Giải pháp quản lý bán hàng Sapo tại Lễ Công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2015
Được biết đến là một sản phẩm khá mới, nhưng phần mềm quản lý bán hàng thông minh Sapo (trực thuộc Công ty CP Công nghệ DKT) đã khẳng định được sự phát triển vượt trội dựa trên nền tảng điện toán đám mây với mốc son đầu tiên – Danh hiệu Sao Khuê 2015. Sở hữu tốc độ tăng trưởng hiện tại 180%, Sapo đang dần trở thành phần mềm bán hàng phổ biến với tầm nhìn là một “nền tảng kinh doanh của toàn xã hội” và sứ mệnh “mang đến những trải nghiệm đơn giản và toàn diện nhất trong cộng đồng doanh nghiệp.”
Với hệ thống thống kê và tính toán lãi lỗ chính xác, chi tiết của phần mềm bán hàng của Sapo, các doanh nghiệp có thể quản lý chặt chẽ doanh thu và lợi nhuận, tránh thất thoát hàng hóa. Đồng thời, việc nắm bắt được báo cáo tức thì khiến doanh nghiệp luôn có cái nhìn tổng thể để kịp thời đưa ra những chiến lược kinh doanh, điều phối hàng hóa hợp lý, tối ưu hóa mô hình kinh doanh của mình. Hơn nữa, thế hệ phần mềm tân tiến hiện nay còn là một giải pháp bán hàng đa nền tảng trên mọi thiết bị (máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại ), mọi lúc, mọi nơi, thậm chí ngay cả khi không có kết nối Internet.
Anh Cát Văn Khôi – trưởng dự án Giải pháp quản lý bán hàng Sapo cho hay: “Phần mềm bán hàng là lựa chọn tối ưu cho một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Tuy rằng hiện tại, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vẫn chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng của nó nhưng tiềm năng trong tương lai khá lớn. Dự kiến, Sapo sẽ tiếp cận với khoảng hơn 1 triệu khách hàng còn đang bỏ ngỏ một cách nhanh chóng…”
Theo NSS