Thương hiệu “Ngân hàng số” (Digital Banking)
VietinBank đang cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử – VietinBank iPay và ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động thông minh (VietinBank iPay Mobile App) dành cho khách hàng cá nhân. Dịch vụ này cho phép khách hàng thỏa mãn nhu cầu thực hiện những giao dịch tài chính, thanh toán các hóa loại hóa đơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tìm kiếm thông tin ngân hàng nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian.
Thành công của 2 dịch vụ này có sự đóng góp không nhỏ của Trung tâm CNTT. VietinBank iPay Mobile App nổi trội trên thị trường nhờ tính năng đa dạng, giao diện được thiết kế đẹp mắt, đặc trưng cho thương hiệu VietinBank. Người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí này trên các kho ứng dụng để cài đặt cho các dòng điện thoại, các thiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone, iPad), Android, Windows Phone có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G hoặc Wifi. Ngoài ra, đây cũng là một trong những ứng dụng ngân hàng trực tuyến có dịch vụ thanh toán hóa đơn đầy đủ nhất, kết nối với hầu hết các nhà cung cấp điện/nước/viễn thông/di động… trên toàn quốc. Với VietinBank iPay Mobile App, VietinBank mang lại cho khách hàng trải nghiệm không giới hạn với những chức năng tiện dụng vượt trội. Đây là một trong những thành công nổi trội nhờ áp dụng CNTT vào phát triển sản phẩm, dịch vụ bán lẻ.
Bên cạnh đó, Trung tâm CNTT còn triển khai phần mềm cho các chương trình dự thưởng với các giao dịch gửi tiết kiệm tại quầy và tiết kiệm trên VietinBank iPay, thanh toán hóa đơn và xây dựng chương trình quay số dự thưởng
Ngoài ra, Trung tâm CNTT còn viết chương trình Nhật ký Bán hàng – Sale Diary. Chương trình này được triển khai cho 51 chi nhánh theo lộ trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Khối Bán lẻ. Chương trình từng bước xây dựng thành công văn hoá bán hàng tại các chi nhánh chuyển đổi. Cụ thể thông qua việc cán bộ bán hàng khai báo lên chương trình; lãnh đạo theo dõi kết quả bán hàng… để từ đó phân tích hành vi bán hàng, đánh giá kết quả bán hàng của từng cán bộ.
Song song với đó, Trung tâm CNTT tiếp tục xây dựng chương trình Nhận diện và quản lý gói sản phẩm. Chương trình này cho phép người sử dụng tạo được thông tin gói sản phẩm; nhập thủ công các thông tin cần thiết vào chương trình; tự động cập nhật các thông tin có sẵn trên hệ thống để phục vụ mục đích nhận diện, quản lý, tính toán hiệu quả của gói sản phẩm…
Với sự đầu tư chắc chắn, bài bản cho CNTT, đưa ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh; VietinBank đang ngày càng đáp ứng ở mức cao tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm và tiện ích thú vị khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank với tính năng và tiện ích vượt trội.
Gia tăng hàm lượng CNTT trong từng sản phẩm, dịch vụ
Các ngân hàng hiện nay đang nắm giữ kho dữ liệu khổng lồ về thông tin và các giao dịch của khách hàng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra và cũng là thách thức không nhỏ đối với các ngân hàng là: Khai thác kho dữ liệu này như thế nào để có thể mang lại các thông tin giá trị, phục vụ cho chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả? Phương thức nào để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn? Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật, an toàn cho tài khoản cũng là điều mà khách hàng đặc biệt quan tâm.
Đáp ứng nhu cầu đó, Trung tâm CNTT VietinBank đã triển khai chức năng “Thông báo biến động thông tin tài khoản”. Chức năng “Thông báo biến động thông tin tài khoản” cho phép khách hàng nhận tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản VND và ngoại tệ trong tài khoản của mình.
Chức năng này cũng thông báo một số biến động thông tin quan trọng khác như: Nhắc ngày đáo hạn tài khoản tiền gửi có kỳ hạn; tình trạng phong tỏa/giải tỏa của tài khoản tiền gửi thanh toán… Những thông báo này sẽ được gửi đến số thuê bao điện thoại di động của khách hàng vào thời điểm phù hợp. Bên cạnh đó, chức năng này còn giúp khách hàng nắm được những biến động thông tin phi tài chính, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt và vượt trội khi sử dụng các dịch vụ của VietinBank.
Theo NSS