AZGram – Ứng dụng Chat cho Doanh nghiệp Duy nhất Dành Danh hiệu Sao Khuê 2016

Sáng 23/4/2016, tại Hội trường Cung trí thức thành phố Hà Nội, cùng với 72 sản phẩm và dịch vụ CNTT khác, ứng dụng AZGram của công ty AZStack đã được vinh danh tại Lễ Công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2016.

Danh hiệu Sao Khuê là giải thưởng uy tín, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức thường niên từ năm 2003, dành cho các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Trải qua các vòng thẩm định khắt khe, đặc biệt là vòng chung tuyển có hội đồng đánh giá gồm 28 thành viên do TS. Mai Liêm Trực, Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch Hội, cùng các đại diện của các Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia đầu ngành về CNTT, đại diện các cơ quan báo chí, AZGram cuối cùng đã xuất sắc nhận được Danh hiệu Sao Khuê 2016. Trong số 73 sản phẩm và dịch vụ đoạt giải, AZGram là ứng dụng OTT duy nhất phục vụ truyền thông, liên lạc nội bộ doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu rất mới của doanh nghiệp và đánh dấu một bước thành công của công ty khởi nghiệp mới nhưng đã có sản phẩm đáp ứng được khách hàng toàn cầu và sánh vai cùng rất nhiều sản phẩm có thâm niên khác.

Vậy AZGram là gì? Và một ứng dụng truyền thông liên lạc nội bộ có thể làm tăng hiệu quản quản lý công ty ra sao. Nếu bạn là một CEO, quản lý cấp trung, quản lý nhân sự chắc chắn bạn phải dành thời gian để tìm hiểu thêm thông tin dưới đây.

AZGram là ứng dụng nhắn tin gọi điện tương tự whatsapp, viber, zalo, … được thiết kế riêng làm công cụ liên lạc nội bộ cho doanh nghiệp. AZGram là sản phẩm của công ty AZStack Pte. Ltd. – Công ty có trụ sở tại Singapore và chi nhánh ở Hà Nội, chuyên cung cấp nền tảng giao tiếp (SDK, API) để tích hợp tính năng chat và gọi vào ứng dụng di động. AZStack đã được đầu tư bởi tập đoàn đầu tư Captii Venture của Singapore và đang phục vụ khách hàng ở Singapore, Malaysia, Việt Nam và trên toàn thế giới.

AZGram có các đặc điểm nổi bật sau:

 1. Nhắn tin đa phương tiện.

 AZGram đáp ứng đầy đủ nhu cầu truyền tải thông tin của người dùng doanh nghiệp:

– Gửi tin nhắn văn bản

– Gửi ảnh trong thư viện ảnh của điện thoại, máy tính

– Chụp ảnh, chèn ghi chú dạng văn bản hoặc âm thanh

– Gửi biểu tượng cảm xúc, banner truyền cảm hứng

– Gửi vị trí GPS hiện tại

– Vẽ hình, viết chữ bằng tay hoặc bút cảm ứng

– Gửi tin nhắn thoại: ghi âm rồi gửi cho bạn bè, đồng nghiệp

– Gửi file: chia sẻ bất kì dịnh dạng file, lưu trữ trên đám mây thuận tiện cho việc chia sẻ nhóm

 2. Chát nhóm và Chát riêng.

 Bạn có thể tạo nhóm chat bất kỳ không giới hạn thành viên. Thao tác tạo nhóm và thêm thành viên rất đơn giản và nhanh chóng, có thể thêm 1000 thành viên trong tích tắc. Thử tưởng tượng, công ty bạn có 1000 nhân viên, với các ứng dụng OTT khác bạn sẽ phải thao tác thêm bạn 1000 lần, rất phiền toái và mất thời gian. Chát nhóm rất hữu ích khi thảo luận nhóm hay gửi một thông báo, sự kiện, tin tức, … đảm bảo tất cả mọi nhân viên đều được ngay lập tức.

Mỗi tin nhắn đều có biểu tượng cho biết tin nhắn đang gửi, đã gửi hay đã đọc. Các tin nhắn đều có thông báo cho người nhận, đảm bảo người nhận đều biết và đọc được tin đó.

 3. Gọi tới thành viên miễn phí (call), gọi tới số điện thoại bất kỳ (callout) và gọi video.

Bạn có thể gọi đến thành viên miễn phí khi cả hai đang online. Chất lượng cuộc gọi rất tốt. Điều này sẽ giúp bạn và công ty tiết kiệm được rất nhiều tiền điện thoại.

Một chức năng đặc biệt là bạn có thể gọi tới một số điện thoại bất kỳ dù là thuê bao di động hay cố định, trong nước hay quốc tế. Điều này có nghĩa là bạn có thể gọi tới một người không cài và dùng AZGram hoặc không online.

Bạn còn có thể gọi video cho các thành viên. Thật tuyệt vời!

 4. Tìm kiếm.

 Bạn có thể tìm nội dung tin nhắn, tên thành viên, tệp tin. Dễ dàng tìm kiếm và sử dụng thông tin.

 5. Đánh dấu thành viên, nhóm hoặc chat room yêu thích.

 Bạn có thể thêm thành viên, nhóm, chat room yêu thích để sau này dễ dàng nhắn tin hay gọi điện mà không cần phải tìm thành viên đó

6. Kho lưu trữ tệp tin (file).

 Tất cả các tệp tin (file) được chia sẻ giữa các thành viên đều được tập trung tại mục Tệp tin ở màn hình chính của ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng truy xuất và sử dụng các tệp tin đó. Các tệp tin còn được phân loại theo hội thoại, thành viên hay loại tệp.

7. Thu hồi tin nhắn đã gửi.

 Bạn có thể hủy tin nhắn đã gửi. Điều này thật tuyệt vời khi bạn lỡ tay gửi nhầm tin nhắn hay gửi nhầm người hay gửi một thông tin tuyệt mất hoặc nhạy cảm mà bạn không muốn người nhận phát tán.

8. Báo cáo đã đọc và thông báo.

Mỗi tin nhắn đều có biểu tượng cho biết tin nhắn đang gửi, đã gửi hay đã đọc. Các tin nhắn đều có thông báo cho người nhận, đảm bảo người nhận đều biết và đọc được tin đó.

9. Tùy biến logo, giao diện, màu sắc riêng cho doanh nghiệp.

Công ty có thể biến ứng dụng AZGram thành ứng dụng riêng của công ty bằng cách thay logo và tên nhãn hiệu và slogan của mình. Việc nhìn logo, brand và sử dụng ứng dụng nội bộ hằng ngày sẽ làm tăng mức độ thân thiết và khả năng tương tác nội bộ công ty lên rất nhiều.

10. Đa nền tảng.

AZGram đang có sẵn cho hệ điều hành iOS, android và trên trình duyệt web. Tất cả các nhân viên trong công ty đều có thể dùng AZGram để trao đổi công việc dù họ dùng thiết bị gì.

11. Bảo mật và lưu trữ đám mây.

Tất cả tin nhắn đều được mã hóa và lưu trữ trên máy chủ đám mây hoặc máy chủ riêng của công ty, chỉ người gửi và người nhận mới đọc được tin nhắn trong AZGram. Tin nhắn sẽ được đồng bộ nhanh chóng trên tất cả các thiết bị khi có kết nối internet, đảm bảo nhân viên có thể trao đổi công việc mọi lúc mọi nơi.

12. Thông báo (Broadcast).

Bạn có thể gửi 1 tin nhắn thông báo cùng lúc đến nhiều thành viên. Điều này rất tiện lợi và tiết kiệm rất nhiều thời gian quý báu của bạn.

13. Kênh thông tin (channel).

Kênh thông tin (channel) là mục mà các thành viên tạo ra để trao đổi, thảo luận một vấn đề nào đó. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả các kênh tồn tại trong đơn vị, rồi chọn những kênh thích hơp để tham gia, trò chuyện, thảo luận.

14. Thay đổi hình nền chat

Bạn có thể thay đổi hình nền chat theo sở thích của mình.

Hơn nữa, nếu so sánh với các ứng dụng OTT miễn phí khác thì một ứng dụng OTT cho doanh nghiệp có rất nhiều ưu điểm như:

  • Bảo mật: Có thể Cài đặt riêng trên server doanh nghiệp, tuân thủ theo chính sách bảo mật của từng doanh nghiệp.
  • Tùy biến: Có thể đem bản sắc riêng của thương hiệu doanh nghiệp (logo, màu sắc,..)
  • Tập trung, riêng biệt: Tất cả nội dung, hình ảnh, tệp tài liệu, danh bạ, chi phí đàm thoại … đều được quản lý tập trung và lưu trữ riêng biệt cho từng doanh nghiệp, không nằm chung với dữ liệu các công ty khác. Quản trị có thể dễ dàng tìm kiếm, sao lưu, phục hồi thông tin quan trọng, xóa thông tin rác.

Tóm lại, AZGram sẽ giúp giao tiếp trong các công ty dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Tại Bắc Mỹ, 85% doanh nghiệp sử dụng ứng dụng nhắn tin tức thì làm kênh liên lạc nội bộ (bài báo trên datamation.com) và nhân được rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc khai thác tính hiệu quả của giao tiếp nội bộ mới được nhận thức chủ yếu ở các công ty liên doanh, có yếu tố nước ngoài hay ở các công ty khởi nghiệp trẻ, năng động.

Các thành viên của AZStack hy vọng AZGram sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nói riêng và doanh nghiệp ở Việt Nam nói chung giảm thiểu chi phí, cải thiện năng suất lao động và đạt được nhiều lợi nhuận với hình thức liên lạc này.

Liên hệ và tham khảo:

Phỏng vấn AZGram trong Nhịp sống công nghệ: https://www.youtube.com/watch?v=i1cuR4On8vc

Website: http://www.azgram.com/

Tải phần mềm miễn phí: https://www.azgram.com/download

Link Brochure giới thiệu và Hướng dẫn sử dụng: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/0B7EUhW6Zz28fM0ZNT2RPOHYzVWs

Email: sales@azstack.com hoặc info@azstack.co

 Theo AZStack