Savvycom Software – Bản lĩnh một thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Savvycom ra đời cuối năm 2009 khi điều kiện kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn cùng sự khủng hoảng tài chính tại một số nền kinh tế lớn trong năm 2008, làm thu hẹp đáng kể thị trường xuất khẩu. 

Năm 2009 được đánh giá là một năm không mấy khởi sắc của thị trường gia công và xuất khẩu phần mềm, khi rất nhiều doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu đột ngột đã phải quay về khai thác thị trường nội địa, phát triển các phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP), và thậm chí một số DN nhỏ đã phải chia tay “cuộc chơi”. Trong tình hình đó, sự ra đời của Savvycom được coi là một quyết định tương đối mạo hiểm và liều lĩnh của nữ CEO tương lai đầy tài năng cùng những cộng sự đam mêm công nghệ với mong muốn giới thiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.

sav1

Là người phụ nữ thông minh giàu tham vọng, Bà Đặng Thanh Vân đã quyết định khởi nghiệp trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin, một lĩnh vực mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam thời điểm đó. Nhưng một CEO nữ sẽ không phải là một điểm mạnh trong ngành công nghệ nói chung, và công nghệ thông tin nói riêng. Nghiên cứu cho thấy rằng, năm 2009, trong tổng số 2000 công ty hàng đầu thế giới, chỉ có 29 người, tức là 1,5% trong số đó là nữ. Bà Vân Đặng cũng từng chia sẻ với một tờ báo, khi được hỏi về những khó khăn mà chị gặp phải khi là một doanh nhân nữ trong ngành công nghệ thông tin, bà chia sẻ rằng: “Mình yêu nó thì thấy nó rât dễ dàng và luôn nhìn thấy cơ hội thay bằng khó khăn”.

sav2

Savvycom ra đời bởi nhóm thành viên trẻ giàu nhiệt huyết và đam mê công nghệ trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường quốc tế, cạnh tranh với những “kẻ khổng lồ” trong và ngoài nước. Savvycom đã nỗ lực hết mình, vượt qua từ những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ giao tiếp cho đến sự thiếu thốn về trang thiết bị, dụng cụ, cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Úc, Đức, Singapore, Nhật. Với đội ngũ chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm người Việt, Savvycom hiện nay đã chứng minh bản lĩnh sau 8 năm phát triển bằng những thành tựu và giải thưởng lớn, đã và đang thành công trong việc cung cấp dịch vụ phần mềm tầm cỡ quốc tế.

Đến nay, Savvycom đã xây dựng được quan hệ hợp tác với hơn 100 đối tác quốc tế, đạt được các giải thưởng lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Top 30 công ty Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực gia công, xuất khẩu phần mềm, Top các nhà phát triển di động tại Đông Nam Á, Top thương hiệu 2015, Chứng chỉ quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001-2015; và được ghi nhận trên báo chí quốc tế như tờ Forbes, Tedx, Techinasia, và Crunch.

Cùng với việc ghi dấu ấn của mình trên các tạp chí lớn, Savvycom cũng đã ghi danh mình trong việc gia công sản xuất ứng dụng di động được công nhận tại thị trường nước ngoài. Một trong số những ứng dụng có thể kể đến như iHeartLocal, ứng dụng đã đạt giải “Top Mobile App Showdown 2016” do cộng đồng người dùng Mỹ bình chọn năm 2016. Bên cạnh đó, Savvycom cũng tham gia sản xuất các ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe như Jio Health nhằm kết nối bác sỹ và bệnh nhân, giúp quá trình khám bệnh trở nên đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng. Tại Việt Nam, Jio Health hiện nay cũng đang được triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh, với cộng đồng người dùng đang tăng đều đặn.

Dẫu biết rằng bản lĩnh không phải là tất cả khi đánh giá sự thành công của một doanh nghiệp, nhưng đó cũng là ý chí, động lực, sự quyết tâm mạnh mẽ của những người trẻ đầy nhiệt huyết với đam mê công nghệ, quyết tâm mang thương hiệu Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Hy vọng rằng, cùng với bản lĩnh này, Savvycom nói riêng, và các công ty IT Việt Nam nói chung sẽ có những bước tiến mới trong tương lai, ngày một khẳng định là Thương hiệu Việt bản lĩnh trên trường quốc tế.

Theo Savvycom

Pin It