YTON.VN

 là sản phẩm Sao Khuê duy nhất năm nay được xếp hạng xuất sắc 5 sao, với sự đồng thuận 100% của Hội đồng Chung tuyển.

Bộ trưởng VPCP Vũ Đức Đam chia sẻ tại đêm trao giải Sao Khuê 2013. Ảnh: An Thao

Chia sẻ tại Đêm trao giải Sao Khuê 2013 diễn ra tối 21/4 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, mạng xã hội YTON.vn được xây dựng như một nhịp cầu y tế giữa người dân với các bác sĩ, chuyên gia y tế. Đây cũng đồng thời là nơi chia sẻ kiến thức về thông tin y học, các loại bệnh, phương thức điều trị trực tuyến giữa những thành viên. Ngoài ra, tất cả thông tin về các bệnh viện, phòng khám, bác sỹ sẽ được đăng tải công khai trên YTON.VN giúp các thành viên được lựa chọn bệnh viện, phòng khám hoặc bác sỹ phù hợp qua hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến hoặc qua tổng đài 1080. Các thành viên tham gia cũng rất dễ sử dụng và quản lý hồ sơ sức khỏe của mình.

Tại thời điểm mà Y tế đang là một lĩnh vực gây nhiều bức xúc trong xã hội, các bệnh viện luôn quá tải, tỷ lệ giường bệnh năm 2011 là 21/10.000 bệnh nhân, tỷ lệ bác sĩ chỉ có 7/10.000 dân thì sự ra đời của YTON.vn được hy vọng sẽ giúp giải quyết phần nào sự quá tải và thiếu thông tin cho cộng đồng, ông Phạm Tấn Công, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA cho biết.

YTON.VN đã vượt qua 4 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc khác cũng được đề cử xếp hạng 5 sao là Phần mềm VIOLET (Công ty Bạch Kim), Hệ thống quản lý bán hàng tập trung- FPT.ePOS (Công ty FIS), Phần mềm Quản lý kinh doanh trên bản đồ (Trung tâm Phần mềm Viễn thông Viettel) và Giải pháp quản trị nguồn nhân lực SureHCS của (Công ty Lạc Việt).

Năm nay, ban tổ chức cho biết đã nhận được hồ sơ của 85 đề cử các sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu trên toàn quốc. Qua vòng sơ tuyển, đã có 77 đề cử được lựa chọn. Hội đồng sơ tuyển đã thành lập 9 đoàn định thực tế với thành viên là đại diện các Bộ, ngành, các chuyên gia, các cơ quan báo chí. Từ ngày 01/4 – 12/4/2013, các đoàn thẩm định đã đi khắp các tỉnh, thành để khảo sát, đánh giá, thẩm định thực tế tại tất cả các đơn vị có sản phẩm được qua vòng sơ tuyển. Trên cơ sở kết quả thẩm định thực tế, ngày 13/4/2013, Hội đồng Chung tuyển toàn quốc đã họp xem xét và quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2013 cho 48 sản phẩm phần mềm và 18 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất. Hội đồng cũng đánh giá, xếp hạng xuất sắc 4 Sao cho 65 sản phẩm, dịch vụ.

Y Lam